Skip to main content

News in:  BM | TH | CN

Published: 29 July 2019

ฮีโน่ประเทศไทยเดินหน้าอย่างเป็นทางการสำหรับเป็นศูนย์กลางการผลิตและพัฒนารถเพื่อการพาณิชย์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำทั้งวันนี้และอนาคต

วันที่ 26 กรกฎาคมพ.ศ.2562 บริษัทฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัดในเครือกลุ่มบริษัทโตโยต้าได้จัดให้มีพิธีวางศิลาฤกษ์อย่างเป็นทางการสำหรับศูนย์การผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์รถยนต์บรรทุกและรถยนต์โดยสารของภูมิภาคอาเซียนตั้งอยู่บนพื้นที่  400,000 ตร.ม. (250 ไร่) ในนิคมอุตสาหกรรมเอเชียสุวรรณภูมิอ.บางบ่อจ.สมุทรปราการ   โดยได้รับเกียรติจากนายอภิจิณโชติกเสถียรรองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นประธานในพิธีพร้อมแขกผู้มีเกียรติทั้งจากทางหน่วยงานภาครัฐและคณะผู้บริหารในเครือกลุ่มบริษัทโตโยต้ารวมถึงกลุ่มบริษัทพันธมิตรที่เกี่ยวข้องโดยมีนายนินนาท  ไชยธีรภิญโญ  ประธานคณะกรรมการบริษัทโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทยจำกัด  , มร.มาโคะโตะ  มินะคะวะ  เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสบริษัทฮีโน่มอเตอร์สสำนักงานใหญ่ประเทศญี่ปุ่นและมร.เทะสึยะ  ไดโคะคุ  เจ้าหน้าที่บริหารบริษัทมิตซุยแอนด์คัมปนีสำนักงานใหญ่ประเทศญี่ปุ่นเข้าร่วมในพิธีฯ

สำหรับศูนย์การผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ฯแห่งนี้ใช้งบประมาณในการลงทุน 3,560 ล้านบาทพร้อมเปิดดำเนินการในปีพ.ศ.2564 ประกอบไปด้วยสายการผลิตใหม่ศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งมีสนามทดสอบผลิตภัณฑ์พร้อมอาคารปฏิบัติการ  เพื่อผลิตและรองรับความต้องการของลูกค้าภายในประเทศและยังสามารถส่งออกไปให้กับลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนและประเทศอื่นๆ  จะส่งผลให้เกิดประโยชน์โดยตรงกับประเทศไทยทั้งในด้านเงินทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจตลาดแรงงานและการส่งออกที่จะขยายตัวมากขึ้นรวมถึงมีการถ่ายทอดเทคโนโลยีและทักษะในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D)  ให้กับบุคลากรในประเทศ

นายสมชาย  เปลี่ยนแก้วกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัดได้กล่าวอย่างมั่นใจว่า “หลังจากศูนย์การผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ฯแห่งนี้เริ่มเปิดดำเนินการบริษัทฮีโน่ประเทศไทยจะไม่เป็นเพียงแค่โรงงานผลิตรถยนต์บรรทุกและรถยนต์โดยสาร สำหรับตลาดภายในประเทศเท่านั้นแต่จะเป็นศูนย์กลางการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์แห่งแรกของบริษัทฮีโน่ในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วยโดยศูนย์แห่งนี้ประกอบด้วยโรงงานต้นแบบที่ทันสมัยมีศูนย์วิจัยและพัฒนาและสนามทดสอบผลิตภัณฑ์เพื่อผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าด้วยระยะเวลาที่รวดเร็วทันต่อความต้องการของลูกค้าทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียนและที่สำคัญอย่างยิ่งคือที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่ทํางานที่พนักงานทุกคนรักและภาคภูมิใจมีความปลอดภัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม   นอกจากนี้เราจะขยายและพัฒนาความร่วมมือกับกลุ่มบริษัทฮีโน่ในภูมิภาคอาเซียนเพื่อการเจริญเติบโตและเสริมความแข็งแกร่งร่วมกันกับบริษัทในเครือในการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจลูกค้าในประเทศและภูมิภาคอาเซียน  พร้อมทั้งมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าให้กับสังคมไทยและขยายไปสู่สังคมอาเซียนต่อไป”

ศูนย์การผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ฯแห่งนี้เป็นหนึ่งในอีกหลายโครงการที่ฮีโน่พร้อมดำเนินการเพื่อบรรลุเป้าหมายวิสัยทัศน์ตาม Global Slogan ที่ว่า “เป็นมากกว่ารถบรรทุกและรถยนต์โดยสาร” และตอกย้ำฮีโน่ในความเป็นผู้นำรถเพื่อการพาณิชย์ทั้งวันนี้และอนาคต