Skip to main content

News in:  BM | TH | CN

Published: 19 June 2019

Panus Thailand LogTech Award ปี 3

Panus หนึ่งในผู้นำธุรกิจภาคขนส่งของไทย ร่วมมือกับศูนย์บ่มเพาะฯ สวทช. จัดโครงการ Panus Thailand LogTech Award ปี 3 ติดต่อกัน

Panus Thailand LogTech Award เป็นเวทีสตาร์ทอัพด้านโลจิสติกส์ที่โดดเด่นปีนี้จัดที่ขึ้นภายใต้แนวคิด “The Adventures in Logistics” Panus ได้ริเริ่มโครงการสร้างสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ๆ ด้านโลจิสติกส์ โดยมีเป้าหมายเพื่อบุกเบิกส่งเสริมและพัฒนาแนวคิด เทคโนโลยี และนวัตกรรมให้เกิดขึ้นในแวดวงโลจิสติกส์

คุณพนัส วัฒนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด (Panus) ผู้นำตลาดภาคธุรกิจขนส่ง เปิดเผยว่าธุรกิจของบริษัทฯ ตอบสนองภาคการขนส่งในประเทศเกือบ 100% เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนความสำเร็จของเกือบทุกอุตสาหกรรม หัวใจสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ เป็นผู้นำธุรกิจขนส่งอย่างเข้มแข็งจนถึงทุกวันนี้ คือ งานวิจัย การลงทุนด้านการวิจัย และการพัฒนานวัตกรรมด้านโลจิสติกส์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการและการใช้งานที่หลากหลายของลูกค้าในแต่ละอุตสาหกรรมได้

สำหรับความมุ่งหวังในการจัดงาน Panus Thailand LogTech Award คุณพนัสกล่าวว่า “เป้าหมายสำคัญคือการยกระดับอุตสาหกรรมภาคขนส่งทั้งในประเทศและต่างประเทศให้แข็งแกร่ง และเติบโตยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงเดินหน้าสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการขนส่ง รวมทั้งสร้างผู้ประกอบการใหม่ที่เป็นสตาร์ทอัพด้านโลจิสติกส์ หรือ LogTech ผ่านโครงการ Panus Thailand LogTech Award ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องโดยปีนี้ก็เป็นปีที่ 3 แล้ว ตอกย้ำความเป็นเจ้าแรกในการส่งเสริม และพัฒนาแนวคิด เทคโนโลยี และนวัตกรรม โดยเปิดกว้างสำหรับผู้สนใจทุกคนไม่ว่าจะเป็น Startup นิสิตนักศึกษา และบุคคลทั่วไปมาร่วมผจญภัยในโลกธุรกิจโลจิสติกส์ไปพร้อมกับเรา”

งาน Panus Thailand LogTech Award ใน 2 ปีที่ผ่านมา ได้ผลักดันผู้ประกอบการ LogTech Startup เข้าร่วมกองทุนนวัตกรรมโลจิสติกส์หรือ Logistics Innovation Fund โดยคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีศักยภาพสูง และเป็น Startup ที่ผ่านโครงการฝึกอบรมของศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี สวทช. ซึ่งได้ร่วมลงทุนไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 3 บริษัท และหนึ่งในนั้นได้มีผู้ชนะเลิศจากการประกวด LogTech 2017 ด้วย ถือเป็นการพัฒนาการอย่างเห็นได้เป็นรูปธรรมและนับว่าเป็นการก้าวกระโดดในการผลักดันอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของประเทศไทย

คุณศันสนีย์ ฮวบสมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์บ่มเพาะธุรกิจเทคโนโลยี (BIC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ซึ่งทำงานร่วมกันกับ Panus ในโครงการนี้ กล่าวว่าปัจจุบันเทคโนโลยีและนวัตกรรมได้เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในธุรกิจและอุตสาหกรรมทุกประเภท และเนื่องจาก Logistics เป็นหัวใจหลักของทุกอุตสาหกรรม การดำเนินธุรกิจในด้าน Logistics ในช่วงที่ผ่านมา จึงมี TREND การปรับเปลี่ยนไปอย่างมาก แทบจะเรียกได้ว่าปัจจุบันนี้ เป็นยุคของ DIGITAL LOGISTICS

โครงการ Panus Thailand LogTech Award 2019 ภายใต้ Concept “The Adventures in Logistics” เป็นโอกาสที่ดีมาก ผู้จัดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจาก Startups และกลุ่มนิสิตนักศึกษา รวมไปถึงบุคคลทั่วไป เข้ามาร่วมนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ เข้ามาร่วมผจญภัยในโลกของ DIGITAL LOGISTICS กับ Panus Logistics Technology and Innovation หรือ LogTech”

สำหรับผู้ประกอบการที่ชนะเลิศการประกวดผลงานในโครงการ Panus Thailand LogTech Award 2019 จะได้รับโอกาสเดินทางเข้าร่วมงานมหกรรมด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับ Logistics และเข้าพบ Startup Accelerators/Incubators ต่างๆในแถบทวีปยุโรป

ทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตรการเข้าร่วมแข่งขันประกวดผลงาน

นิสิตนักศึกษาที่ชนะการประกวดไอเดียธุรกิจ LogTech รับเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตรการเข้าร่วมแข่งขันประกวดผลงาน

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดในโครงการ Panus Thailand LogTech Award 2019 ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31กรกฎาคม 2562

ลงทะเบียนสมัครได้ที่ http://bit.ly/2W0gCJa หรือติดตามกิจกรรมโครงการฯเพิ่มเติมที่ fb.me/LogtechLifebyPANUS